Xu Hướng Tiêu Dùng Thực Phẩm Hữu Cơ 2025 – Góc Nhìn Từ Thaifex

Phòng Marketing
Th 6 06/06/2025

Nguồn: Fb Ngô Bích Quyên – Đồng sáng lập hệ thống Organicfood.vn

Vừa trở về từ Thaifex Anuga Asia 2025, tôi vẫn còn nguyên cảm xúc ấn tượng trước quy mô và tốc độ phát triển mạnh mẽ của ngành thực phẩm toàn cầu. Trong hành trình kết nối với hơn 70 nhà cung cấp quốc tế, một xu hướng nổi bật và không thể bỏ qua chính là: sự lên ngôi mạnh mẽ của thực phẩm hữu cơ.

Gặp gỡ đối tác đại diện Vermint Organic 

 


 Người tiêu dùng ngày càng “tỉnh thức” với những gì họ ăn

Ở Thaifex năm nay, rất nhiều thương hiệu đến từ châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và cả Trung Đông đều đồng loạt ra mắt các dòng sản phẩm mang nhãn hữu cơ (organic), tự nhiên (natural) hoặc canh tác tái sinh (regenerative farming).

Điều đó cho thấy: người tiêu dùng giờ đây không chỉ chọn thực phẩm vì vị ngon hay thương hiệu, mà họ quan tâm đến:

  • Nguồn gốc nguyên liệu minh bạch

  • Quy trình trồng trọt không hoá chất

  • Tác động đến sức khỏe lâu dài

  • Trách nhiệm môi trường và đạo đức sản xuất


 Hữu cơ không còn là "xu hướng", mà là "tiêu chuẩn mới"

Điều tôi cảm nhận rõ nhất là:

"Organic isn’t a trend – it’s becoming the baseline."

Các nhà nhập khẩu, nhà bán lẻ trong khu vực ASEAN – đặc biệt là Singapore, Thái Lan, Philippines – đều đang đẩy mạnh danh mục thực phẩm hữu cơ để phục vụ thế hệ khách hàng mới: gen Y, gen Z và các gia đình hiện đại.


 Cơ hội và thách thức cho thị trường Việt Nam

Tại gian hàng Việt Nam, các sản phẩm hữu cơ vẫn còn khá khiêm tốn so với nhiều nước bạn. Tuy nhiên, chúng ta đang có lợi thế lớn về điều kiện khí hậu – thổ nhưỡng – lao động nông nghiệp để bứt phá nếu có:

  • Hệ thống chứng nhận minh bạch hơn

  • Chính sách hỗ trợ nông dân chuyển đổi hữu cơ

  • Đầu tư nghiêm túc từ các doanh nghiệp thực phẩm sạch


Organicfood.vn – Cam kết từ người tiên phong

Với vai trò là người đồng sáng lập Organicfood.vn – một trong những chuỗi thực phẩm hữu cơ đầu tiên tại Việt Nam – tôi càng tin rằng chúng ta có thể góp phần nâng chuẩn ngành hàng này trong nước, và từng bước kết nối ra thế giới.

Hành trình sống lành mạnh bắt đầu từ những điều nhỏ nhất: một bữa ăn sạch, một quyết định mua hàng có trách nhiệm.

Viết bình luận của bạn
article