Chuyến hành trình khám phá nông nghiệp hữu cơ của nhà Organicfood tại Trà Vinh

TRƯƠNG THỊ TUYẾT KHOA
Th 2 24/04/2023

Chuyến hành trình khám phá nông nghiệp hữu cơ của nhà Organicfood đã có mặt tại Trà Vinh, một tỉnh nằm giáp biển thuộc MIỀN TÂY  vs rất nhiều những sông ngòi và kênh rạch. Đặc sản nơi đây là những ngôi chùa của người Khơ Me nằm dọc trên tuyến đường nơi chúng tôi di chuyển xuống trang trại.

Sunny Farm là đối tác rất thân của nhà Organicfood đã hơn 2 năm nay. Đây cũng gần như là thời gian thành lập của trang trại. Tuy còn khá mới nhưng trang trại được định hướng làm hữu cơ ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Những sản phẩm của Sunny Farm tuy không đa dạng nhưng được trồng và kiểm soát rất nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn hữu cơ của USDA (bộ nông nghiệp Hoa Kỳ) và Eu (Liên minh Châu Âu)  từ khâu chọn giống cho đến phân bón cho rau củ quả.

Cả đoàn được đi một vòng tham quan những luống dưa leo, luống rau sắp được thu hoạch để bày bán tại 5 cửa hàng Organicfood.vn. Điều đặc biệt của làm hữu cơ mà chắc chắn các khu vườn khác không có được đó là sự tươi mát, không khí trong lành, đôi lúc chúng tôi thấy có sự xuất hiện của bướm, rẹp, thì đó là điều bình thường. Làm hữu cơ thì phải chấp nhận những gì THIÊN NHIÊN BAN TẶNG, và không dùng chất hóa học để tác động xua đuổi.

Tiếp tục ghé thăm các nhà kín, cả đoàn bắt gặp những luống dưa leo xanh ngát, thì ngại gì mà không ĂN LUÔN TRÊN CÂY. Ôi! cái cảm giác ăn trực tiếp tại vườn sẽ ngon hơn nhiều nhé cả nhà. Trái dưa leo giòn, ngọt, và rất mọng nước ăn giống như một loại trái cây.

Qua thăm khu chăn nuôi gà mái organic, bật mí vs cả nhà, trứng gà tại Sunny Farm rất được những thực khách của nhà O ưa chuộng vì trứng béo và không tanh.

Gà được nuôi theo một chu kỳ khép kín, thức ăn sẽ được trồng tại vườn, cho đến phân gà được thu gom và ủ phân, để tiếp tục sử dụng làm nguồn dinh dưỡng cho rau củ.

Chuyến đi ghé thăm đối tác đợt này của nhà Organicfood nhằm khẳng định sự hợp tác lâu dài của 2 bên, nhằm mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng của nhà Organicfood.


 

Viết bình luận của bạn
article