Đại diện Organicfood.vn chia sẻ tiềm năng phát triển Nông Nghiệp Hữu Cơ tại hội thảo “Kết nối thị trường sản phẩm hữu cơ Việt Nam theo hướng bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu"

Cửa hàng quận 2
Th 6 07/06/2024

Hội thảo “Kết nối thị trường sản phẩm hữu cơ Việt Nam theo hướng bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu” mang đến rất nhiều thông tin hữu ích cho cộng đồng.

Sáng 31/5 tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Triển lãm Công nghệ và Sự kiện Quốc tế (ITEC) tổ chức Hội thảo “Kết nối thị trường sản phẩm hữu cơ Việt Nam theo hướng bền vững trong chuỗi cung ứng toàn cầu”.

Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
TSKH. Hà Phúc Mịch, Chủ tịch VOAA và bà Ngô Bích Quyên – Giám đốc Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát

Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ, các hợp tác xã, chủ trang trại, doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm sẽ là cơ hội tốt để các bên cùng đưa ra vấn đề, thảo luận trên tinh thần hợp tác để từ đó có được một cái nhìn đúng đắn về việc đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp hữu cơ và đề xuất các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn tạo điều kiện thuận lợi giúp thị trường sản phẩm hữu cơ phát triển bền vững, đáp ứng nhu cầu trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

bà Ngô Bích Quyên – Giám đốc Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát, vận hành chuỗi cửa hàng Organicfood.vn cung cấp những thông tin về thị trường sản phẩm hữu cơ Việt Nam, với doanh thu 100 triệu USD vào năm 2023, tăng trưởng 20% so với năm 2020.

Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
Bà Ngô Bích Quyên – Giám đốc Công ty CP Vạn Sơn Thịnh Phát

Ngoài ra bà Ngô Bích Quyên còn chia sẻ thêm những gốc nhìn của một nhà bán lẻ về thị trường thực phẩm hữu cơ

Nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng

  • Sức khỏe và an toàn thực phẩm: Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe và an toàn thực phẩm. Thực phẩm hữu cơ, được sản xuất không sử dụng hóa chất và thuốc trừ sâu, đáp ứng được nhu cầu này.

  • Chất lượng và hương vị: Thực phẩm hữu cơ thường có chất lượng và hương vị tốt hơn so với thực phẩm thông thường, thu hút sự quan tâm của những người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm cao cấp

Giáo dục và nhận thức cộng đồng

  • Chương trình giáo dục: Tăng cường các chương trình giáo dục và truyền thông để nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về lợi ích của thực phẩm hữu cơ.
  • Kết nối cộng đồng: Xây dựng cộng đồng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ, tạo sự kết nối giữa người sản xuất và người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hữu cơ.
Tiếp tục chương trình hội thảo là những chia sẻ tâm huyết của các diễn giả là đại diện của các tổ chức, doanh nghiệp uy tín hàng đầu khác.
 
Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
Bà Đặng Thị Bích Hường, Phó Chủ tịch, TTK VOAA trình bày tham luận
Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
Bà Nguyễn Thị Mỹ Ngân – Giám đốc Công ty TNHH Viet haus
Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
Ông Albin Deforges, đại diện của Naturland tại Việt Nam
Kết nối thị trường hữu cơ Việt Nam với thế giới: Con đường chông gai nhưng rộng mở
Các đại biểu, khách mời chụp hình kỷ niệm
Viết bình luận của bạn
article