Organicfood.vn trở thành thành viên của Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam VOAA

Cửa hàng quận 2
Th 6 31/05/2024
Sáng ngày 31/5, trong khuôn khổ triển lãm ILDEX Vietnam 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hiệp hội nông nghiệp hữu cơ Việt Nam Ông Hà Phúc Mịch  đã trao quyết định kết nạp hội viên cho công ty cổ phần Vạn Sơn Thịnh Phát, đơn vị quản lý và vận hành chuỗi cửa hàng thực phẩm hữu cơ Organicfood.vn

           Ông Hà Phúc Mịch trao chứng nhận hội viên cho Bà Ngô Bích Quyên- sáng lập Organicfood.vn
 
Theo ông Hà Phúc Mịch – Chủ tịch Hiệp hội Nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, nông nghiệp hữu cơ không chỉ có lợi với người tiêu dùng mà còn đảm bảo sức khỏe trực tiếp cho nông dân sản xuất, nhờ không sử dụng và loại trừ vật tư đầu vào hóa chất, không dùng thuốc trừ sâu, phân bón, thuốc diệt cỏ hóa học, nông nghiệp biến đổi gene… Đây là một trong những lĩnh vực kinh doanh phát triển nhanh trên thế giới, với tốc độ tăng hai con số hằng năm về diện tích canh tác, giá trị sản phẩm và số lượng nông dân tham gia.

Báo cáo của Euromonitor cho thấy thị trường thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam đạt giá trị 100 triệu USD vào năm 2023, tăng trưởng 20% so với năm 2020. Doanh số bán sản phẩm tẩy rửa sinh học tăng 15% trong năm 2022 so với năm 2021.

Tiêu thụ sản phẩm hữu cơ là một xu thế tiêu dùng tất yếu. Sự phát triển của Việt Nam, gia tăng dân số nhanh chóng, nhóm tuổi từ 15 – 40 ngày càng mở rộng (khoảng 40 triệu người) đang ngày càng nhạy cảm với các sản phẩm tốt cho sức khỏe và sẵn sàng chi tiêu để có được những sản phẩm này. Đặc biệt là sau Covid 19 .

Bên cạnh đó, dân số Việt Nam đang còn rất trẻ, các bậc cha mẹ cũng rất quan tâm đến sức khoẻ của con trẻ. Việc sử dụng các sản phẩm hữu cơ tốt cho sức khoẻ giúp bảo đảm quá trình tăng trưởng của trẻ.

Tầng lớp trung lưu của Việt Nam sẽ chiếm khoảng 25 triệu người vào năm 2025 (chiếm 25% dân số). Tầng lớp này có thể hiểu và cảm thấy việc tiêu thụ những sản phẩm hữu cơ để sử dụng hàng ngày là một nhu cầu quan trọng., sẵn sàng trả nhiều hơn cho thực phẩm hữu cơ) đang tăng lên. Theo một báo cáo xu hướng tiêu dùng thực phẩm hữu cơ của AC Nielsen, có tới 86% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên lựa chọn sản phẩm organic (thực phẩm hữu cơ) cho bữa ăn hàng ngày vì tính an toàn, giàu dinh dưỡng và hương vị. Thực tế này cho thấy, khi thu nhập và đời sống người dân ngày càng nâng cao thì người tiêu dùng dần trở thành người tiêu dùng thông minh, hướng đến lối sống xanh, lành mạnh thông qua sử dụng nông sản sạch có nguồn gốc tự nhiên và thân thiện với môi trường.

 
Viết bình luận của bạn
article