Các món ngon từ bắp bò Organic

OrganicFood
Th 3 02/11/2021
Salad bắp bò là món đơn giản, dễ chế biến nhất trong các món ngon từ thịt bò bắp. 
 
Và chúng cũng rất giàu dinh dưỡng lại không có quá nhiều chất béo. Để làm được salad bắp bò – một trong những món ngon từ bắp bò thì bạn cần chuẩn bị: thịt bắp bò, rau xà lách, hành tây, gia vị, gừng, tỏi, hạt nêm,.. và sốt mayonaise. Cách làm như sau: 
Bước 1: bắp bò thái nhỏ ướp với gừng, tỏi, hạt nêm và dầu hào. 
Bước 2: Tiếp tục đổ dầu mè vào chảo cho thịt bò xào lên 2 phút rồi trộn cùng với rau, củ đã qua chế biến (rau xà lách, hành tây...) với xốt mè rang, xốt mayonnaise là bạn đã hoàn thành món salad bò giàu dinh dưỡng rồi. Lưu ý: Không nên xào rau quá lâu khi làm salad. 
 
2.      Bắp bò xào măng tây Bắp bò là loại thực phẩm tươi giàu dinh dưỡng kết hợp với măng tây thì càng làm cho giá trị dinh dưỡng của món ăn tăng lên gấp đôi, rất tốt cho sức khỏe. Bắp bò thái mỏng, ướp với dầu mè, hạt nêm, dầu hào và ít tỏi băm. Còn măng tây, bạn thái khúc chần qua nước sôi để ráo. Sau đó, bạn chỉ cần phi thơm tỏi rồi cho thịt bò vào xào, khi bò chín bạn cho măng tây vào xào nhanh tay và tắt bếp. Khi ăn món này, bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn của măng tây, độ mềm ngọt của thịt bò với vị cay cay của tỏi, gừng hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đậm đà của món ăn này. 
 
3.      Nộm bắp bò hoa chuối Bắp bò nấu món gì ngon - Nộm bắp bò hoa chuối là thích hợp nhất. Món ăn theo kiểu Việt nhưng lại mang cảm giác thanh mát, và lạ miệng như kiểu Tây. Cách thực hiện như sau: Đem hoa chuối thái nhỏ thành từng sợi ngâm với nước muối và chanh cho trắng. Phần bắp bò bạn nên ướp một chút gia vị trước khi luộc sẽ làm cho thịt bò mềm và đậm đà hơn. Cuối cùng bạn trộn thịt bò với hoa chuối và các nguyên liệu cần thiết như vừng, lạc rang, chanh, đường, ớt... 
 
4.      Bắp bò gói giấy bạc đút lò Đây cũng là một trong những món ngon từ bắp bò để bạn chiêu đãi gia đình dịp cuối tuần. Bắp bò gói giấy bạc đút lò là món ăn dễ làm. Điểm quan trọng là bạn chỉ cần làm phần nước sốt ướp bắp bò sao cho ngon là được. Để làm nước sốt bạn cần cho dầu hào, hạt nêm, đường, tiêu xay cay thơm đặc trưng mùi đun hỗn hợp trên lên nhỏ khoảng 2-3 phút cho tan thì tắt bếp và trộn tỏi đã phi áp chảo vào. Đợi nước sốt nguội thì bạn trộn đều với bắp bò. Lấy giấy bạc thoa một chút dầu ăn rồi xếp thịt vào gói kín lại và khi lò nóng thì bạn cho gói thịt nướng vào nướng 60 phút, hết thời gian bạn lại bật lò nướng thêm từ 40 - 60 phút là xong. Món này ăn nóng rất thơm và tốn kém bạn nhé.  

 
Viết bình luận của bạn
article