Hành Trình Khám Phá Quả Cacao Hữu Cơ Đến Sản Phẩm Độc Lạ

Hoàng Trần
Th 7 25/03/2023

Khám phá quá trình từ quả Cacao hữu cơ đến sản phẩm độc lạ mà ít ai ngờ đến

Trong chuyến farm tour ghé thăm Oca farm organic, team Organicfood.vn đã có dịp thưởng thức không gian trưng bày vs đầy những hương vị cacao phủ khắp showroom của Oca tại 96 Hoàng Văn Thụ, Phường 7, TP. Vũng Tàu.

Điều đặc biệt mà cả team không ngờ đến, là Cacao có thể chế biến được rât nhiều các sản phẩm khác nhau, socola hữu cơ, ngũ cốc socola, bột cacao hữu cơ:

Socola thanh

Bột Socola

Socola tươi

Sốt socola

Nhưng ấn tượng hơn khi nghe đến son môi được làm từ dầu cacao hữu cơ nguyên chất, nghe chị Thu Ceo của Oca chia sẻ:" trong cacao có 60% là dầu, vì vậy việc sử dụng dầu để pha vs bột matcha nhập khẩu từ Nhật Bản để làm ra 1 thỏi son rất healthy và an toàn luôn nhé!"

Son môi Socola

Ngoài ra, tại showroom chúng tôi được biết đến 1 loại nước được lên men tự nhiên, mà hồi xưa giờ mới biết. Đó là rượu cacao, đây cũng sản phẩm được lên men từ quả cacao luôn nhé.

Rượu cacao

Cả đoàn lại phải di chuyển tiếp đến vườn Cacao, tại đây, chúng tôi được nghe những chia sẻ từ bác Phong, đã gắn bó với nghề trồng cacao này hơn 20 năm.

Thật không thể tin vào tai mình, bác thật sự bền bỉ!

Lắng nghe những chia sẻ của bác, cả team cảm thấy việc trồng cacao hữu cơ không phải là một nghề làm nông đơn thuần. Mà đúng hơn, nó chính là cuộc sống, là tình yêu và cả niềm đam mê vào cây cacao.

Thách thức có, gian nan cũng có. Bác chia sẻ:"Vợ bác cứ đòi bỏ cây cacao đi ở cái thời mà cây tiêu, cây điều giá cao chót vót, nhưng bác vẫn kiên định, giữ mảnh cacao mà mình tích lũy bấy lâu nay".

Tôi nghĩ, mình đã rất may mắn khi đã có dịp đến trực tiếp tại vườn để được tận hưởng thành quả sau 20 năm của mảnh vườn, cả một chặng hành trình từ một mảnh vườn hoang sơ đã trở thành 1 khu vườn có đủ 4 chứng nhận hữu cơ của Châu Âu - Mỹ - Canada và Nhật bản.

Chặn cuối hành trình, chúng tôi ghé thăm xưởng sản xuất của Oca. Đây là nơi đã cho ra đời những sản phẩm sáng tạo vượt ra sự tưởng tượng của cả đoàn chúng tôi.

Chúng tôi rất may mắn khi được khám phá tất cả các khâu của quy trình làm ra một sản phẩm đạt tiêu chuẩn để xuất đi NHẬT BẢN - Một thị trường khó tính nhất thế giới trong nhập khẩu lương thực, thực phẩm.

Tham quan khu sản xuất, chúng tôi khoác lên người trang phục bảo hộ mới có thể đặt chân vào xưởng. Toàn bộ quy trình sản xuất ra thành phẩm đều hoàn toàn chỉnh chu và đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

Hoàn thành tour trải nghiệm, Oca và Organicfood.vn sẽ có rất nhiều dự án kết hợp để phát triển trong tương lai, để phục vụ thực khách những sản phẩm chất lượng - an toàn.

Trân trọng cảm ơn Oca đã cho team Organicfood.vn những trải nghiệm thú vị và rất nhiều những bài học ý nghĩa. Chỉ vài dòng trong bài post này là không đủ để chia sẻ tất cả.

Mời các bạn cùng theo dõi Organicfood để nhận được thông báo từ những thước phim thú vị trên Facebook, Youtube và kênh Tiktok Organicfood.vn từ hành trình tham quan Oca Organic Farm.

Viết bình luận của bạn
article