NHÓM TRÁI CÂY GIÀU VITAMIN A NHẤT

OrganicFood
Th 3 05/04/2022

 

Vitamin A là một chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình nhiều của cơ thể. Cơ thể của bạn không thể tự tạo ra vitamin A chỉ có thể bổ sung vitamin này từ chế độ ăn uống của bạn. Vì vậy, Organicfood.vn sẽ gợi ý cho bạn nhóm các loại trái cây có chứa nhiều vitamin nhất:

  1. Đu đủ

Đu đủ rất giàu chất chống oxy hóa vitamin A. Chúng có tác dụng bảo vệ giác mạc và ngăn ngừa sự thoái hóa của võng mạc. Vì thế, đu đủ luôn được khuyến khích nên thêm vào bữa ăn hàng ngày để bảo vệ đôi mắt cũng như làn da của bạn. 

 

  1. Xoài 

Có thể nói xoài là vua của các loại trái cây, bới vì nó là không chỉ là nguồn cung cấp vitamin A mà còn cung cấp vitamin C, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời. Một quả xoài cỡ trung bình có thể cung cấp khoảng 75% lượng vitamin A. Tuy nhiên, hãy thêm xoài vào chế độ ăn của bạn một cách hợp lý bạn nhé vì lượng đường trong xoài cao, ăn qúa nhiều có thể dẫn đến đường huyết tăng bạn nhé!

 

  1. Dưa lưới

Dưa lưới cung cấp rất nhiều tiền vitamin A (β-carotene), vitamin C, các loại dinh dưỡng như vitamin E và axit folic là những chất chống oxy hóa quan trọng trong quá trình biến dưỡng dinh dưỡng của con người. Ngoài ra, β-carotene sẽ chuyển thành vitamin A, có vai trò quan trọng đối với thị giác, sức khỏe của da và niêm mạc và cải thiện chứng mất ngủ. 

 

  1. Bưởi

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin A cùng với vitamin C. Chính vì thế, chúng chứa khá nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các bệnh mãn tính như tim mạch, ung thư và các bệnh về mắt. Bưởi cũng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

 

  1. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tươi mát, ngọt chứa nhiều vitamin A tốt cho sức khỏe. Trong một cốc nước ép dưa hấu chỉ khoảng 46 calo nhưng chứa rất nhiều hợp chất thực vật tốt cho sức khỏe.

 

  1. Quýt 

Quýt là một nguồn cung cấp vitamin A và vitamin C. Cả hai loại vitamin này đều đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe tốt của mắt và làn da. Vitamin A giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng do tuổi tác (các vấn đề liên quan đến mắt) dẫn đến giảm thị lực theo tuổi tác. Nó cũng bảo vệ đôi mắt của chúng ta khỏi bệnh đục thủy tinh thể. Quýt cũng giúp điều trị các tình trạng da khác nhau như lão hóa da, chàm, ... Nó cũng kiểm soát quá trình lão hóa da như da xỉn màu, nếp nhăn.

 

 

Viết bình luận của bạn
article