Rừng cho ta nước

Organicfood Quận 7
Th 3 12/09/2023

Rừng điều hoà, lọc không khí,

Rừng giữ nước,

Rừng giữ đa dạng thảo mộc và chuỗi cung ứng tự nhiên.

" Nếu một ngày loài cây cũng có ngôn ngữ để nói

Thì liệu bản án nào cho loài người, khi chúng đồng loạt đứng lên và đòi công lý "

Vào ngày 10/9 vừa qua, team nhà Org đồng hành cùng Team Theorganikcoffee đã có một hành trình đáng nhớ tại Lâm Đồng. 

 

Với lời hứa, mỗi túi cafe organic - trồng 1 cây xanh

Sài Gòn vội vã, sau bao ngày làm việc bộn bề nhằm giới thiệu cà phê organic tới tay người tiêu dùng; Team chúng tôi mới có dịp quay lại Di Linh, thực hiện được ước định với vùng đồi núi nơi đây.

 

Khi trời Sài Gòn còn chưa sáng, cả team bắt đầu xuất phát; địa điểm đầu tiên ghé đến là trang trại cây giống tại Đồng Nai; tại đây, sau một hồi chọn lên lựa xuống và nghe tư vấn của chị chủ vườn, mấy anh em quyết định chọn 200 cây Muồng Hoa Đào; giống cây mà khi nở hoa sẽ hồng cả một vùng trời Dinh Linh.

Tiếp tục chuyến hành trình, cả team di chuyển thêm khoảng 200km để tới huyện Dinh Linh, tỉnh Lâm Đồng; tại đây, tiếp tục leo thêm 3km đường núi, nói thật thì cảm giác di chuyển đường núi chắc khó có thể tìm lại được.

Cuối cùng thì cũng tới farm #TheorganiKcoffee, farm nằm trên đỉnh núi Brăh Yàng (Bray yang) là đỉnh núi cao nhất ở Di Linh. 

 

Cảnh sắc nơi đây thơ mộng hữu tình, một bên là nhánh rừng nguyên sinh, một bên là đồi đất đá trơ và…tụi mình quyết định phủ xanh nơi đây.

 

Thật sự thì lâu lắm rồi mới cầm lại cây cuốc, hì hục đào lỗ và tự tay vùi đất trồng những cây non; mong ngày này 3 năm sau, Đỉnh Brăh Yàng sẽ phủ một mảng màu tuyệt đẹp.

 

Lúc làm, mấy anh em cứ bảo nhau "3 năm sau, em sẽ nói vs đám bạn: tụi bây đi Đà Lạt, nếu đến Di Linh thì cứ chăm chăm nhìn sang phải nha, vì từ phía Quốc lộ 20 nhìn lên farm cà phê organic sẽ là 1 mảng màu hồng đẹp mê hồn, mà người trồng cây là tui đoá. 

Thật ra, lúc nói câu đoá là nản lắm rồi, ngâm mình dưới nắng mấy tiếng đồng hồ ai cũng quải chè đậu hết nuôn, nói thế cho có tí động lực ớ mà, kè kè.

Và hẹn Di Linh 3 năm sau, ngày mà đỉnh Brăh Yàng được phủ một màu Muồng Hoa Đào rực rỡ. 



Viết bình luận của bạn
article